Đặt CKin Làm Trang Chủ
RSS RSS Conment

Câu chuyện của những Blogger "diễn" online


Mắt phải thật to, long lanh, má thật hồng, môi mọng, ngực nở... Ở đâu và tại sao mà các cô gái bây giờ phải "diễn" đến như thế?

Những "stylist" không chuyên


Hoài Thanh, một blogger rất "prồ" trong cách chụp ảnh kiểu này tâm sự: "Bây giờ 10 blog teen thì đến 9 cái là có ảnh avatar "show hàng". Bạn nghĩ xem, nếu giơ di động, chụp toạch 1 nhát thẳng vào mặt, thì trông mặt ai dù xinh mấy cũng đều to và phèn phẹt. Tại sao mình không xấu lại phải chụp những bức ảnh thiếu gợi cảm đến thế?".

Đã qua rồi cái thời ảnh "hữu xạ tự nhiên hương", tức là bắt, là "chộp" những khoảng khắc lè lưỡi, phồng mồm trợn mắt. Bây giờ là những màn tự diễn sao cho khuôn mặt, dáng người phải hớp hồn nhất. Vì thế, phương tiện chụp bằng di động vẫn là số 1 (vì các nàng có thể "tự sướng" mà không ngượng ngùng trước người chụp ảnh). Nếu dùng máy ảnh, thường là những bạn thân chụp cho nhau.

Muốn một khuôn mặt mơ màng, lạnh lùng? Vậy thì đừng nhìn chính diện vào ống kính, góc độ nghiêng, không gian hơi tối một chút và đánh sáng vào nửa khuôn mặt sẽ khiến bức ảnh huyền bí, kiêu kỳ hơn. Còn một bờ môi nũng nịu, đôi mắt to khiêu khích và nhí nhảnh, khuôn mặt gọn gàng? Giơ ống kính cao hơn trán, hơi cúi đầu một tí, nhưng mắt phải ngước lên (không phải trợn mắt nhé!) và môi cười phải khép, khoé mép làm sao càng cong lên càng tốt....

Đó là những bài "nhập môn" sơ đẳng cho các cô gái tập chỉnh hình cho khuôn mặt của mình, còn những bức ảnh chụp bán thân hoặc toàn thân thì sao? Vào blog của một MC 8X, những bức ảnh thời trang của cô ấy cực kỳ chuyên nghiệp, không ai nhìn ảnh có thể nghĩ cô ấy rất gầy.

Cô chia sẻ: "Ai chẳng muốn tấm hình của mình đẹp như của các người mẫu nổi tiếng. Nếu bạn có cái cổ cao trắng ngần nhưng vòng 1 hơi nhỏ một chút, thì có thể để góc máy chéo từ trên xuống, ưỡn ngực cao lên để thấy cả một khoảng trắng từ cổ xuống ngực, thêm 1 chiếc quạt phía sau ống kính để tóc bay trong gió. Nếu vòng 1 của bạn okie, thì tội gì không mặc 1 chiếc áo cổ trễ, lộ "khe" và hơi cúi thấp đầu để bức ảnh có điểm nhấn!".




Những "bài tập" chụp ảnh của teen bắt đầu từ việc khi ngồi, khi đứng, tư thế chụp nghiêng vẫn được coi là hiệu quả nhất để tôn mạnh vòng 3 với đường cong quyến rũ. Hất máy lên một chút, thế là có cặp chân dài và thon hơn hẳn... Cứ thế, làm sao để ngực căng tròn nhất, mông cong và đầy đặn cùng cặp chân dài, đôi bàn tay đặt hờ dưới cằm với những ngón dài và trắng mịn... thế là ảnh vô cùng bắt mắt!


Ảnh tôi bạn thấy gì?


Rõ ràng là không chỉ những phụ nữ tuổi "sồn sồn" mới có ý thích lưu giữ tuổi thanh xuân, trào lưu chụp ảnh phô bày vẻ đẹp cơ thể của thời thanh niên cũng là một trong những yếu tố để các bạn ấy giữ lại những đường nét, khoảnh khắc đẹp nhất của mình. Xuân Hương, SV Mỹ thuật cho biết: "Mỗi bài tập của mình là một bài thiết kế mẫu, thay vì việc tìm ma-nơ-canh, chúng mình tự thử nghiệm và chụp ảnh mẫu luôn".


Còn Ngọc Ly, một blogger 9X cứ 3 ngày lại up 1 bộ ảnh tự biên tự diễn bằng di động cho dân tình xem, với những góc chụp luôn làm nổi rõ gò ngực đẹp và chiếc lúm đồng tiền rất duyên. Cô khoe: "Từ khi mình up những kiểu ảnh này lên, bạn bè đều khen là trông ảnh chuyên nghiệp thế, người trông "ngon" thế, số lượng page view tăng vùn vụt...".



Rõ ràng là nếu so sánh một bức ảnh chụp kiểu "chào cờ" và một bức ảnh "phô diễn", bạn sẽ thích ngắm bức ảnh thứ 2 hơn. Không chỉ các bạn trai thích thú với những "điểm nhấn hấp dẫn", mà ngay cả con gái cũng hay ngắm và bình phẩm lẫn nhau.




Một điều thú vị là nếu tinh ý, bạn sẽ thấy có những bức ảnh mà chủ nhân chỉ thích chụp quanh quẩn đúng một góc đó với những tư thế khá giống nhau. Chẳng hạn: đứng nghiêng, ngồi nghiêng, quay đầu nghiêng, bởi cô gái trong ảnh ý thức rất rõ chỉ có tư thế đó thể hiện mạnh nhất vòng 3 quyến rũ của mình. Vậy là khi bạn nhận thức rõ thế mạnh của mình, tại sao lại không thể hiện cho mọi người thấy? Hơn nữa, những bức ảnh đẹp hoàn toàn có thể làm bạn tự tin hơn nhiều chứ?



Cảnh giác với những đường cong quá độ...


Gần đây, một vài cuộc thi ảnh với cái tên kiểu "bóng hồng blog" hoặc "hot teen" đang khiến cho cư dân mạng xôn xao, không phải vì những bức ảnh đẹp mà vì chủ nhân ảnh hơi...thái quá trong việc thể hiện các đường cong.


Chẳng hạn, một blogger đã "choáng nặng" khi thấy những tấm hình làm dáng ở "bến Hàn Quốc" của mình có mặt trong một topic "chọn tư thế tạo cực khoái" trên một forum kèm thêm những lời nhận xét rất thô thiển: "Trông hông em này nở thế, chắc là "kẹp" sướng phải biết!!!" hay "em ơi, cứ tư thế này đặt lên trên là anh chết liền!".



Một số blogger khác nhận xét, các cuộc thi ảnh chỉ là những màn bình chọn nhạt nhẽo, chủ nhân chỉ tự hào vì tăng page view. Chưa kể đến những bạn gái với ý thích thể hiện cái tôi quá mức đã chụp những bức ảnh "nuy" hoặc hớ hênh của mình. Đến khi những bức ảnh đó bị tung lên mạng, hoặc phát tán qua di động mới đau xót nhận ra hành động dại dột của mình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
thic j thi nhet

© 2009 By: Ckin Tran
PW by:Blogspot | Themes by: Ckin Tran
FF IE 7 ››

Ckin Tran kute pro